วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2553

แนะนำโปรแกรม Foobar โปรแกรมฟังเพลง(ย้ำว่าไว้ฟังเพลง) ที่เสียงดีที่สุด


โปรแกรมที่จะแนะนำในวันนี้ ผมเองใช้ฟังเพลงมากว่า 3ปีแล้ว ยังไม่พบว่ามีโปรแกรมไหนที่ตอบสนองเสียงที่เหมือนต้นฉบับได้ดีเท่าตัวนี้ เนื่องจากปกติ เวลาที่เราฟังเพลง เราอาจจะฟังแต่เสียงคนร้อง โดยไม่ได้สังเกตุว่าเสียงที่เป็น เครื่องดนตรีนั้นมีความคมชัด หรือว่าถูกตัดทอนสัญญาณให้ ดร๊อปลงไปหรือไม่


สำหรับกรณีของคนที่ใส่ใจในเสียงดนตรี นิ๊ดนึง หรือพูดง่ายๆว่าพวก หูทอง หูงี่เง่าต่างๆ ผมแนะนำให้ลองใช้โปรแกรมนี้ดู โปรแกรม foobar โดยที่โปรแกรมนี้ไม่กิน สเปคเลย รูปทรงอาจไม่สวยงาม แต่ถ้าคนที่สนใจในเสียงเพลงอย่างเดียว เขาจะรู้ว่า สิ่งสำคัญที่สุดก็คือเสียง ไม่ใช่รูปร่างภายนอก โดยวันนี้มีทิป เล็กๆ แค่ปรับนิดหน่อย เสียงก็ดีขึ้นมาก โดยผมจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับการ ปรับ EQ อะไรเลย เพระาถือว่า รสนิยมของดนตรีแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ฉนั้นก็ไปปรับกันเองนะครับว่าชอบ ทุ้มแหลมอย่างไร
เรามาเริ่มกันเลยยย!

นี่หน้าตาโปรแกรมไม่สวยงามเท่าไหร่แต่รับรอง เสียงแหล่ม

คลิกตามภาพ Libraly >> Configure


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น